Yamazen ( Thailand )

Global Machinery Trading Solution Provider

Metalex 2018 ถือเป็นงานแสดงสินค้าเครื่อง Machine tool ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ในปีนี้บริษัท “Yamazen” มาพร้อมกับการจัดแสดงสินค้าของผู้ผลิต กว่า 47 บริษัทที่เกี่ยวข้อง บนพื้นที่กว่า 800 ตร.ม. ทั้งนี้ผู้ผลิตที่ครอบครองพื้นที่การ จัดแสดงมากที่สุดถึง 112 ตร.ม.นั้น คือ Brother ซึ่งมีแผนที่จะนำเครื่องจักรทั้งหมด 6 เครื่องรวมถึงเครื่องมัลติฟังก์ชั่นขนาดเล็กรุ่น “SPEEDIO M140X2” มาจัดแสดงใน งานด้วย ดังนั้นผู้รับผิดชอบของทั้งสองฝ่ายจึงได้มีการพูดคุยกันก่อนที่จะถึงวันจัดแสดงจริง

 

Yamazen: บริษัทของเราครบรอบ 54 ปี นับตั้งแต่ที่เริ่มก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อปี 1964 ที่ผ่านมา เราได้จัดส่งเครื่อง Machine tool ที่ประเทศญี่ปุ่นภาคภูมิใจให้กับตลาด ในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพ สูงและมีขนาดเล็ก ส่งผลให้ปริมาณการจัดส่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามมีหลายกรณี ที่ลูกค้าโดยเฉพาะบริษัทท้องถิ่น ต้องการเลือกใช้เครื่องจักรที่มีราคาถูกจากต่างประเทศ โดยมีความคิดว่า “แค่ราคาจับต้องได้ก็พอ” ดังนั้นจึงต่างกับเครื่องจักรที่ผลิตจาก ประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีแนวคิดว่า “ทำอย่างไรจึงจะมีประสิทธิภาพสูงและมีขนาดที่เล็กลงได้” ในงาน METALEX คราวนี้ผมจึงต้องการนำเสนอทางเลือกให้กับบริษัทท้องถิ่นเพื่อขจัด ความกังวลใจดังกล่าวให้หมดไป การทำให้เครื่องจักรมีขนาดเล็กหรือมีประสิทธิภาพ เพิ่มขึ้นนั้นถือเป็นความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีของประเทศญี่ปุ่น หากพูดในแง่ของ ความนิยมแล้วเรียกได้ว่ายังมีผู้ที่นิยมเครื่องจักร Made in Japan อยู่เสมอ

 

Brother: รุ่น SPEEDIO ที่นำมาจัดแสดงในคราวนี้ ถือเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับองค์ประกอบ ที่สำคัญสามประการ คือ มีขนาดเล็ก, มีความทนทาน และมีประสิทธิภาพสูง จึงช่วย เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านต้นทุนให้กับลูกค้าได้ นอกจากนี้ยังมีราคาที่ ไม่แพงเกินไปอีกด้วย โดยเครื่อง M140X2 ที่น่าจับตามองมากที่สุดนั้นถือเป็นการเปิด ศักราชใหม่ให้กับบรรดาเครื่องจักรเลยก็ว่าได้ ท่านจะไม่สามารถพบเครืองที่มีขนาดเล็ก, ราคาถูกและมีฟังก์ชั่นในการ Lathe และ Machining ในเวลาเดียวกันแบบเครื่องนี้ จากที่ไหนแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นเพชรเม็ดงามของเทคโนโลยีแห่งประเทศญี่ปุ่นที่บริษัท เราใช้ระยะเวลาในการสั่งสมประสบการณ์ด้านเครื่องจักรขนาดเล็กมาเป็นเวลานาน

 

นอกจากนี้บริษัท “Yamazen” ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการจำหน่ายที่แข็งแกร่งของเรา ยังมีผลิตภัณฑ์จำพวกอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น Tool, Jig ฯลฯ มาจำหน่ายอีกด้วย ดังนั้น เมื่อประสานการทำงานเข้ากับบริษัทเราแล้วทำให้เราสามารถนำเสนอเครื่องจักรและ อุปกรณ์ต่อพ่วงที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้

 

Yamazen: การส่งมอบที่รวดเร็วถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของบริษัทเรา ปัจจุบัน ตลาดเครื่อง Machine tool มีแนวโน้มที่จะขยายตัวมากขึ้น และด้วยเครื่องจักรต่างๆ ที่เรามีให้บริการ เช่น เครื่อง Brother ฯลฯ จะทำให้เราสามารถตอบสนองต่อความ ต้องการของลูกค้าได้ในระยะเวลาอันสั้น ทั้งนี้เรายังมีข้อมูลและเครือข่ายพร้อมให้บริการ เป็นจำนวนมาก หากมีข้อสงสัยประการใดกรุณาปรึกษาบริษัทเราได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ เราขอเชิญชวนทุกท่านเข้ามาเยี่ยมชมบูธของเราในงาน Metalex 2018 ที่จะถึงนี้ด้วย

📌หากท่านใดมีความสนใจสินค้าและบริการจาก Yamazen สามารถติดต่อเราได้ตามช่องทางด้านล่าง