Yamazen ( Thailand )

Global Machinery Trading Solution Provider

 

บริษัท YAMAZEN (Thailand) จัดงาน YAMAZEN Pinthong Festival ซึ่งเป็นงานแสดงเครื่องจักรกลและเครื่องมืออุตสาหกรรม ครั้งที่ 8 ไปเมื่อวันที่ 22-23 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา หลังจากห่างหายไปนานกว่า 3 ปี โดยในครั้งนี้มาภายใต้หัวข้อเครื่องจักรและโซลูชันสำหรับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และรถยนต์ EV โดยพร้อมตอบสนองการด้านผลิตที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

ภายในงานแบ่งกิจกรรมเป็น 3 ส่วน ได้แก่ (1) ส่วนการจัดแสดงเครื่องจักรและอุปกรณ์ (2) ส่วนงานสัมมนา (3) ส่วนกิจกรรมจับฉลาก Lucky Draw โดยมีบริษัทผู้ผลิตเข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 38 แห่งจากทั้งอุตสาหกรรมด้านเครื่องจักร อุปกรณ์เครื่องมือ (Tooling) ไปจนถึงซอฟต์แวร์ ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริษัทที่มาจัดแสดงและผู้เข้าร่วมชมงานที่มีจำนวนมากถึงวันละกว่า 300 คน

 

ไฮไลท์จากผู้ผลิตเครื่องจักรและอุปกรณ์ (Tooling) ที่เข้าร่วมงาน YAMAZEN Pinthong Festival

Brother Commercial (Thailand) Ltd.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: เครื่อง Machining Center รุ่น M200X3รุ่น W1000Xd1และตัวอย่างชิ้นส่วนรถยนต์ EV

 

■ CITIZEN MACHINERY ASIA CO., LTD.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: เครื่องกลึง CNC 5 แกน รุ่น A20 LFV
คุณสมบัติเด่น: สำหรับแปรรูปและตัดเฉือนชิ้นงานแบบ 5 แกน โดยเศษชิปหลังการตัดเฉือนจะมีขนาดเล็ก ทำให้ดำเนินการกำจัดได้ง่ายขึ้น และมีระบบสั่นสะเทือน

▲ เครื่องกลึง CNC 5 แกน รุ่น A20 LFV ที่นำมาจัดแสดงในงาน YAMAZEN Pinthong Festival

 

▲ พนักงานจาก Citizen ที่มาร่วมงานในครั้งนี้

 

■ Sodick (Thailand) Co., Ltd.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: เครื่อง EDM รุ่น AL40G

 

■ MORETECH (THAILAND) CO., LTD.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: เครื่อง Chip Crusher สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

 

■ Daiichi Central (Thailand)Co.,Ltd.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: เครื่องปรับอากาศสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม และเครื่องฟอกอากาศ

 

■ CGS ASIA CO., LTD.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: กล้อง HoloLens2

 

■ KITAGAWA (THAILAND) Co., Ltd.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: Standard CHUCK สำหรับเครื่องกลึง รุ่น BR06 และ Griper รุ่นต่างๆ

 

■ MITSUI SEIKI (THAILAND) CO., LTD.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: แอร์คอมเพลสเซอร์ ระบบอินเวอร์เตอร์

 

■ OSG THAI CO., LTD.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: ดอกต๊าป ดอกเอ็นมิลล์ และผลิตภัณฑ์ใหม่คือ Tool Presetter รุ่น OZT-2420

 

■ TUNGALOY CUTTING TOOL (THAILAND) CO.,LTD.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: ดอกสว่านแบบเปลี่ยนหัวได้ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก

 

■ NTK CUTTING TOOLS Co., Ltd.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: อุปกรณ์ Cutting Tools เช่น Y-axis Holder, Shifted Holder / DS-ACH Holders

 

■ Mitutoyo (Thailand) Co., Ltd.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: เครื่อง RTF: ROUNDTRACER FLASH

 

■ KYOCERA Asia Pacific (Thailand) Co., Ltd.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: ผลิตภัณฑ์สำหรับงาน Milling รุ่น MFH Boots, ผลิตภัณฑ์สำหรับงาน Drilling รุ่น KDA, 2KMB และผลิตภัณฑ์ดอกกัด Endmill รุ่น TSGS

 

■ SIAM NIKKEN CO.,LTD.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: eMAC Digital Boring Head

 

■ Sumitomo Electric Hardmetal (Thailand) Ltd.

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง: Cutting Tools เช่น เม็ดมีด รุ่น XCU2005, XCK 200, เม็ดมีด GND Type รุ่นต่างๆ

 

นำเสนอเครื่องมือและเครื่องจักรที่ตรงกับความต้องการตามการเปลี่ยนแปลงในอนาคต พร้อมกับเปิดฐานลูกค้าใหม่ในโซนภาคตะวันออก

 


“บริษัท YAMAZEN ของเรามีรายการผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายพร้อมรองรับลูกค้าในทุกอุตสาหกรรมอย่างครอบคลุม เช่น ชิ้นส่วนรถยนต์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์การเกษตร รวมไปถึงชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนสำหรับรถยนต์ EV ที่มีแนวโน้มอัตรการผลิตเพิ่มสูงขึ้นในอนาคตโดยเฉพาะในโซนอุตสาหกรรมภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งการจัดงาน Private Show ในครั้งนี้เราจึงมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าโซนตะวันออกเป็นหลักครับ

สำหรับผลการตอบรับจากทั้งลูกค้าและพนักงาน YAMAZEN เป็นไปด้วยดีครับ ลูกค้ามีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากส่วนใหญ่ฐานการผลิตของลูกค้าอยู่ในโซนตะวันออก เช่น ชลบุรี ระยอง ทำให้ไม่สะดวกเดินทางไปงานแสดงสินค้าที่ทาง YAMAZEN เข้าร่วมในกรุงเทพมหานคร เช่น งาน METALEX การจัดงาน Private Show ในครั้งนี้จึงเป็นทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เรามีและศักยภาพในการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เรายังได้รับรู้ถึงความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้นผ่านการพูดคุยแลกเปลี่ยนระหว่างกัน อีกทั้งลูกค้าหลายรายยังสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการหลังการขาย ทำให้เราตระหนักถึงความสำคัญของบริการหลังการขายมากยิ่งขึ้น โดยทาง YAMAZEN ของเราพร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้านบริการหลังการขายให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้นครับ” (คุณอนุชิต มาปู่ หัวหน้าวิศวกรฝ่ายขาย แผนกเครื่องจักร บริษัท YAMAZEN)

 


“จากการจัดงาน Private Show ในครั้งนี้จะเห็นได้ว่า มีผลิตภัณฑ์ใหม่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เช่น ผลิตภัณฑ์จาก Daiichi Central และ Apiste โดยผลิตภัณฑ์จากทั้งสองบริษัทมีการใช้สารทำความเย็นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลดการใช้พลังงาน จากการเปลี่ยนแปลงตรงนี้เอง ทำให้เราในฐานะผู้จำหน่ายและลูกค้าในฐานะผู้ใช้งานได้ตระหนักถึงทิศทางของการเปลี่ยนแปลงในสังคมโลกมากขึ้นครับ

นอกจากนี้ ในการผลิตชิ้นงานที่ดีจำเป็นต้องมีเครื่องมือวัดที่ดี ทางบริษัท YAMAZEN ของเราเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์จาก MITUTOYO อย่างเป็นทางการ และในโชว์รูมของ YAMAZEN สาขาปิ่นทองและสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพมหานครยังมีห้องปฏิบัติการงานวัดละเอียด (Metrology Room) สำหรับวัดชิ้นงานและสอบเทียบให้กับลูกค้า โดยห้องนี้ได้รับการรับรองจากสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ ผู้ที่สนใจสามารถนำชิ้นงานตัวอย่างมาทดสองวัดด้วยเครื่องจักรจริงกับทางเราได้ครับ

ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ทั้งหมดที่เราจัดจำหน่ายสามารถนำมาใช้งานร่วมกันและสร้างเป็นหนึ่งไลน์การผลิตได้ ซึ่งการจัดงาน Private Show ในครั้งนี้ลูกค้าได้มาสัมผัสกับเครื่องจริง และได้พูดคุยพบปะกับพนักงานขายของ YAMAZEN และบริษัทผู้ผลิตโดยตรง ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับจากเรามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้พนักงานของเราเกิดความกระตือรือร้นมากขึ้น มีการสื่อสารแลกเปลี่ยนระหว่างลูกค้าและพนักงานขายมากขึ้น ส่งผลให้เราเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าในแต่ละอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้นครับ หลังจากนี้ไปเราพร้อมให้การตอบสนองลูกค้าอย่างรวดเร็วและครบวงจรเช่นเดิมครับ” (คุณวิวัฒน์ชัย สร้างเลี่ยน ผู้ช่วยผู้จัดการ แผนกเครื่องมือ บริษัท YAMAZEN)

 

▲ พนักงานของ YAMAZEN และบริษัทที่เข้าร่วมงานครั้งนี้

 

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ Samurai Asia