Yamazen ( Thailand )

Global Machinery Trading Solution Provider

ดิจิตอลไมโครมิเตอร์

 

MDH-25MB
High Accuracy Digimatic Micrometer ดิจิตอลไมโครมิเตอร์ ความแม่นยำสูง รุ่น MDH-25MB จากแบรนด์ Mitutoyo
มาพร้อมกับนวัตกรรม Electromagnetic induction type ABS Rotary Sensor และ High accuracy screw machining ซึ่งทำให้เครื่องมือมีความละเอียดและความแม่นยำที่สูงกว่าไมโครมิเตอร์ทั่วไป ด้วยความละเอียดเครื่องมือสูงสุดถึง 0.1 µm หรือ 0.0001 mm

จุดเด่นของ ดิจิตอลไมโครมิเตอร์ MDH-25MB จาก Mitutoyo

1. ความละเอียด 0.0005 / 0.0001 mm (สามารถปรับได้)
2. ความแม่นยำ ± 0.5 µm
3. ใช้งานง่าย รวดเร็ว
4. ปากวัดหน้าสัมผัส Carbide
5. ฟังก์ชั่นตัดแรงในการวัด
6. ฟังก์ชั่น Zero-Setting (INC Measurement System)
7. ฟังก์ชั่น Preset (ABS Measurement System)
8. ฟังก์ชั่น Hold
9. รองรับอุปกรณ์เสริม U-WAVE สำหรับส่งข้อมูลการวัดแบบไร้สาย

 

ตัวอย่างการใช้งาน ดิจิตอลไมโครมิเตอร์ จาก Mitutoyo

1. การสอบเทียบ Pin gage
Pin gage เป็นที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการวัดเส้นผ่านศูนย์กลางหรือระยะห่างระหว่างจุดศูนย์กลางของรู และจำเป็นต้องมีการสอบเทียบ Pin gage เป็นระยะๆ ซึ่งต้องใช้เครื่องมือที่มีความแม่นยำสูงในการสอบเทียบ

ดิจิตอลไมโครมิเตอร์ Mitutoyo

2. การสอบเทียบ Thickness gage
Thickness gage มีการใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการวัดช่องว่างเล็กๆ ได้อย่างง่ายดาย การสอบเทียบ Thickness เป็นระยะๆ มีความจำเป็นสำหรับการควบคุมความแม่นยำเพื่อตรวจจับการสึกหรอของเครื่องมือ

ดิจิตอลไมโครมิเตอร์ Mitutoyo

3. การวัดอุปกรณ์ทางการแพทย์
ในการผลิตเข็มฉีดยาทางการแพทย์ เพื่อลดความเจ็บปวดจากการฉีดยาให้ได้มากที่สุด เส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกของปลายเข็มฉีดยาจึงบางลงมาก เข็มบางชนิดมีเส้นผ่านศูนย์กลางส่วนปลายเพียง 0.2 มม. ดังนั้นจึงต้องใช้เครื่องมือวัดที่มีความแม่นยำสูง

ดิจิตอลไมโครมิเตอร์ Mitutoyo

4. การวัด Cutting Tool
เส้นผ่านศูนย์กลางของดอกสว่านบางชนิดที่ใช้สำหรับการผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีความแม่นยำ จะมีขนาดเล็กมากและมีค่าเผื่อที่น้อยมาก ในการตรวจสอบเครื่องมือหลังจากการผลิต หรือการตรวจสอบการสึกหรอของเครื่องมือ จำเป็นต้องใช้เครื่องมือวัดที่มีความแม่นยำสูง

5. การวัด Fiber optics (ใยแก้วนำแสง)
“Core” ทรงกระบอกของใยแก้วนำแสงที่ทำจากแก้วควอตซ์มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.01 ถึง 0.05 มม. ซึ่งมีความหนาเท่ากับเส้นผม ต้องมีเครื่องมือที่มีความแม่นยำสูงในการวัด

6. การวัดชิ้นส่วน Bearing
การวัดที่มีความแม่นยำสูงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชิ้นส่วนของตลับลูกปืนและลูกกลิ้งต้านแรงเสียดทานซึ่งจำเป็นต่อการรองรับการหมุนที่ปราศจากการสั่นสะเทือนในผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง

Specifications

สเปคดิจิตอลไมโครมิเตอร์ Mitutoyo

📌หากท่านใดมีความสนใจ ดิจิตอลไมโครมิเตอร์ จาก Mitutoyo เรามีบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกใช้เครื่องมือวัด ติดต่อเราตามช่องทางด้านล่าง